Wednesday, January 20, 2010

Idolo ko

Gawain ko ang bisitahin ang blog ni Sardonyx kapag wala na akong ginagawa kasi naaaliw o nalilibang ako sa blog nya.. Sa post nya sa kanyang blog kahapon lang, nabanggit nya na nag snowboarding sya.. Bigla namang pumasok sa isip ko ang ice skating, kasi pareho silang sa yelo ginagawa eh.. :D At don ko din naala-ala ang aking idolo sa larangan ng ice skating.. sino siya? walang iba kundi si Kristi Yamaguchi.

Sino nga ba si Kristi Yamaguchi?

Walang iba kundi ang idolo ko..

hehe..

Hindi ko din alam ang background nya eh.. Basta nakikita ko lang sya noon sa TV at hinangaan ko sya, kaya ko sya naging idolo.. At ang alam ko lang sa kanya ay Ice Skating Champion sya.. At marami din syang napalanunang events..

Ito lang ang ilang nalalaman ko sa aking idolo:

Tunay na pangalan: Kristine Tsuya "Kristi" Yamaguchi- Hedican

Ipinanganak Noong: July 12, 1971

Naninirahan sa: Hayward, California

Career Highlights:

  • World Champion figure skater.
  • Won the Olympic gold medal in figure skating in 1992.
  • A member of the U.S. Figure Skating Hall of Fame.
  • Toured with "Stars on Ice."

Ibang bagay ukol sa aking idolo

  • Kasal kay Stanley Cup champ Bret Hedican. Nabiyayaan sila ng dalawang anak.
  • Founded the Always Dream Foundation, which supports children's charities.
Iyan lamang ang ilang bagay na alam ko kay Kristi.

May gusto sana akong ipost na tungkol kay Kristi Yamaguchi na nakuha ko sa lifechum, dahil sa masyado syang mahaba, hindi ko nalang pinost... Baka humaba ang blog ko sa sobrang haba nya eh!!!

O sya, tatapusin ko na itong blog na ginagawa ko at wala narin akong maishare..

Kaya, TAPOS NA!!! BOW..

1 comment:

  1. Salamat at naging bida pa ako sa blog mo hehe kasing edad ko pala si Kristi Yamaguchi. Di ako nag- a ice skating kaya di ko sya kilala pero ngayon kilala ko na thru you hehehe thanks for the info and thanks sa pagdalaw sa blog ko, ingats.

    ReplyDelete